Trên cơ sở đề xuất của các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch đã xây dựng dự thảo Kế hoạch xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch năm 2022 gồm 45 đầu nhiệm vụ lớn.

Nội dung các nhóm nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch của Quỹ năm 2022 có thể khái quát như sau:

Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam hướng đến thị trường trong và ngoài nước nhằm khôi phục thị trường quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa:

– Tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại một số thị trường trọng điểm (ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ; Đức, Thụy Sỹ, Pháp, Séc, Áo, Hungary; Úc và New Zealand).

– Tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở trong nước, bao gồm Chương trình xúc tiến du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng và Hội nghị liên kết phát triển du lịch khu vực trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên, quảng bá thương hiệu du lịch thông qua tổ chức liên hoan ẩm thực và hội thi nghiệp vụ bếp toàn quốc, kết hợp Năm Du lịch Quốc gia tại Quảng Nam, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch bên lề SEA Games 31.

– Tổ chức các đoàn doanh nghiệp, báo chí, người có tầm ảnh hưởng quốc tế khảo sát du lịch Việt Nam từ Nhật Bản, Singapore, Châu Âu, Nga, Hàn Quốc; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam cho đoàn lữ hành Hoa Kỳ.

– Truyền thông du lịch Việt Nam trên CNN, CNBC, các kênh truyền thông trong nước, các biển quảng cáo trong nước và quốc tế; tổ chức khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch cho các hãng lữ hành, cơ quan báo chí trong nước; tổ chức cuộc thi ảnh xúc tiến quảng bá du lịch và một số hoạt động kích cầu du lịch nội địa; đánh giá thương hiệu du lịch “Vietnam – Timeless Charm”.

Nghiên cứu thị trường, đánh giá các xu hướng mới sau đại dịch COVID-19, phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, thị hiếu mới của khách du lịch:

– Nghiên cứu thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch nội địa.

– Hỗ trợ xây dựng chương trình biểu diễn thực cảnh tại Hoàng thành Thăng Long và phát triển sản phẩm nghệ thuật biểu diễn gắn với không gian phố cổ Hà Nội phục vụ khách du lịch.

– Tổ chức đoàn khảo sát sản phẩm du lịch ẩm thực Tây Bắc; sản phẩm du lịch biển đảo khu vực Tây Nam Bộ; sản phẩm du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe; sản phẩm du lịch đêm; sản phẩm du lịch mạo hiểm; sản phẩm du lịch nông nghiệp; sản phẩm du lịch mua sắm.

Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực du lịch, khôi phục lại lực lượng lao động du lịch đã chuyển dịch sang các ngành nghề khác:

– Hỗ trợ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức quản lý nhà nước về du lịch cho cán bộ ngành du lịch.

– Hỗ trợ bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho người lao động trong ngành du lịch.

Chuyển đổi số, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch số, truyền thông du lịch trong cộng đồng, hỗ trợ các địa bàn khó khăn có tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch:

– Phát triển marketing điện tử phục vụ xúc tiến, quảng bá du lịch; sản xuất các video clip, ấn phẩm điện tử nhằm tăng cường truyền thông, quảng bá số trên các website và mạng xã hội.

– Hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý và phát triển du lịch. – Hỗ trợ phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng, sinh thái, nông nghiệp, văn hóa, lịch sử tại một số địa phương, khu vực có tiềm năng du lịch nổi trội; tổ chức đánh giá, xếp hạng những điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam.