Thực hiện Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2023, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì thực hiện nhiệm vụ tham gia Hội chợ Du lịch WTM và sự kiện bên lề. Thời gian dự kiến từ 6-8/11/2023.
Hội chợ WTM London là hội chợ du lịch chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, thu hút sự tham gia của các nhà quản lý, hãng lữ hành, thông tấn báo chí và hàng không trên toàn thế giới. Việc tham gia Hội chợ này là một trong những hoạt động thường niên không thể thiếu của cơ quan du lịch quốc gia và các doanh nghiệp quan tâm đến thị trường châu Âu.
Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch trân trọng mời các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm chào ý tưởng và báo giá cho hạng mục công việc sau:
1. Nội dung công việc:
- Tên công việc: Thiết kế, thi công, xây dựng, vận hành gian hàng giới thiệu du lịch Việt Nam và trải nghiệm về văn hóa vùng miền.
- Địa điểm: Trung tâm Excel, Thủ đô London, Vương quốc Anh.
- Thời gian: Từ ngày 06-08/11/2023. Bàn giao gian hàng trước ngày 8/11/2023 và tháo dỡ gian hàng sau ngày 08/11/2023.
- Tổng diện tích: 187.5m2, 03 mặt mở, nằm ở vị trí cạnh lối đi trung tâm (Kèm theo mặt bằng tổng thể và sổ tay hướng dẫn của Ban Tổ chức).
- Tổng số đơn vị tham gia tại gian hàng: Tối đa 20 đơn vị.
- Đối tượng hướng đến: Những người làm du lịch chuyên nghiệp quốc tế nói riêng và Vương quốc Anh nói chung, công chúng Vương quốc Anh.
2. Yêu cầu chung về thiết kế gian hàng
– Chủ đề: Bám sát với chủ đề Năm Du lịch quốc gia năm 2023 “Bình Thuận – hội tụ xanh” và Năm Du lịch quốc gia năm 2024 với chủ đề du lịch văn hóa, lịch sử đều là những thế mạnh rất đặc trưng, riêng có của du lịch Việt Nam, bên cạnh đó, thiết kế gian hàng cần nêu bật được slogan xuyên suốt chiến dịch quảng bá “Live fully in Vietnam – Sống trọn vẹn ở Việt Nam”.
– Thiết kế phải thể hiện được điểm nhấn văn hóa Việt Nam, ưu tiên thiết kế thoáng, tận dụng tối ưu các mặt mở, đảm bảo thuận tiện cho việc tổ chức sự kiện, tiếp khách tại gian hàng.
– Màu sắc tươi tắn hoặc bố trí ánh sáng đầy đủ tại các vị trí của gian hàng.
– Yêu cầu về Kết cấu: Vững chắc, đảm bảo thi công khả thi; ưu tiên thiết kế có điểm nhấn treo cao để dễ dàng nhận biết gian hàng của Việt Nam trong điều kiện kinh phí cho phép.
– Thiết kế và trang thiết bị tại gian hàng:
+ Yếu tố thẩm mỹ: Đẹp mắt, độc đáo, ấn tượng, nổi bật, thông thoáng, sử dụng tối đa hiệu ứng ánh sáng (đủ ánh sáng điện), thu hút sự chú ý, dễ nhận diện từ xa. Gian hàng xây dựng theo phong cách hiện đại, khác biệt, lấy yếu tố truyền thống làm trung tâm, thể hiện bản sắc văn hóa và sự năng động của Việt Nam;
+ Yếu tố thương hiệu: Bám sát, làm nổi bật chủ đề, thông điệp của Chiến dịch “Live fully in Vietnam” gắn với đặc điểm, tính cách thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam – Timeless Charm” (thông qua kiến trúc/cấu trúc; bố cục/bài trí sắp xếp có tính chính/phụ, logic, bắt mắt; hình dáng, màu sắc, ánh sáng của Gian hàng, logo, phông chữ, hình ảnh tiêu biểu/đặc trưng/đại diện ở vị trí nổi bật, dễ thấy, biển bảng, quầy kệ…);
+ Hình ảnh, nội dung quảng bá: Tươi mới, bắt mắt, hiện đại.
+ Yếu tố công năng: Tối ưu hóa vị trí, diện tích, không gian sẵn có. Tổ chức các khu vực chức năng khoa học, hợp lý, thuận tiện cho đơn vị tham gia Gian hàng, khách đến làm việc, tham quan, phân luồng đi lại thông thoáng, gồm:
(1) Khu vực trung tâm gồm màn hình LED, sân khấu, khu vực tiếp khách kèm sofa, bàn, ghế, đồ tiếp tân (trà, cà phê, bánh kẹo Việt Nam, cốc, đĩa).
(2) Khu vực quầy/ca-bin thông tin của các đơn vị tham gia, đảm bảo tính riêng tư tương đối (trang thiết bị tối thiểu có quầy/bàn, ghế, biển logo đơn vị/bảng đánh số vị trí, ổ cắm điện …);
(3) Khu vực không gian chung: Khu vực biểu diễn nghệ thuật và tổ chức tiệc cocktail/happy hour, góc chụp ảnh check-in;
(4) Kho có giá để ấn phẩm, giá treo quần áo, hộc để đồ cá nhân có khóa, ổ cắm điện, thùng rác….
+ Hệ thống kết cấu Gian hàng vững chắc, an toàn; vật liệu đạt tiêu chuẩn, phù hợp với mỗi mục đích sử dụng (sàn, vách, trần, khung, trán, trang trí Gian hàng), tạo các hiệu ứng thu hút sự chú ý (khung tranh backlit, hộp đèn phát sáng). Thi công đảm bảo chất lượng (vách không bị cong vênh, sơn sắc nét, không bong tróc, ánh sáng phân bổ đều ở các khu vực), tối ưu ngân sách;
+ Các yêu cầu khác: Điện, nước, vệ sinh, đường truyền Internet tốc độ cao, an ninh, bảo hiểm, an toàn cháy nổ, dịch vụ chung, phụ phí gian hàng nhiều tầng (nếu có), bình nóng lạnh.
3. Yêu cầu về đơn vị thi công gian hàng:
Nhà thầu có kinh nghiệm và đủ năng lực triển khai thực hiện dàn dựng gian hàng tại nước ngoài, chủ động trong việc kết nối Ban Tổ chức hội chợ để thực hiện các công việc liên quan.
4. Hình thức triển khai thiết kế và dàn dựng gian hàng:
Theo hình thức đấu thầu theo quy định và tuân thủ quy định của Ban Tổ chức.
Trên cơ sở trên, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hoan nghênh các đơn vị tham gia, thân mời các đơn vị quan tâm đề xuất ý tưởng và báo giá gửi về Phòng Nghiệp vụ, Giám sát, email: nvgs@vietnamtourismfund.vn (Mr Mạnh sđt: 0979 867 366). Hồ sơ gửi Quỹ bao gồm: (1) Thư ngỏ; (2) Bản sao Giấy phép ĐKKD; (3) Thiết kế tổng thể khu trưng bày; (4) Thuyết minh nội dung thiết kế; (5) Báo giá; (6) Các giấy tờ khác (nếu có).
Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch mong muốn nhận được hồ sơ quan tâm trước ngày 30/9/2023 và trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hợp tác của quý tổ chức/đơn vị/cá nhân.